Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh (03/05/2024)

Lời Chúa Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh (03/05/2024)

Lời Chúa Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh (03/05/2024)

 

Bài Đọc: Cv 15, 22-31

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

22 Bấy giờ, các Tông Đồ và các kỳ mục, cùng với toàn thể Hội Thánh, quyết định chọn mấy người trong các ông, để phái đi An-ti-ô-khi-a với ông Phao-lô và ông Ba-na-ba. Đó là ông Giu-đa, biệt danh là Ba-sa-ba, và ông Xi-la, những người có uy tín trong Hội Thánh. 23 Các ông trao cho phái đoàn bức thư sau :

“Anh em Tông Đồ và kỳ mục chúng tôi gửi lời chào anh em gốc dân ngoại tại An-ti-ô-khi-a, tại miền Xy-ri và Ki-li-ki-a. 24 Chúng tôi nghe biết có một số người trong chúng tôi, không được chúng tôi uỷ nhiệm, mà lại đi nói những điều gây xáo trộn nơi anh em, làm anh em hoang mang. 25 Vì thế, chúng tôi đã đồng tâm nhất trí quyết định chọn một số đại biểu, và phái họ đến với anh em, cùng với những người anh em thân mến của chúng tôi là ông Ba-na-ba và ông Phao-lô, 26 những người đã cống hiến cuộc đời vì danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. 27 Vậy chúng tôi cử ông Giu-đa và ông Xi-la đến trình bày trực tiếp những điều viết sau đây : 28 Thánh Thần và chúng tôi đã quyết định không đặt lên vai anh em một gánh nặng nào khác ngoài những điều cần thiết này : 29 là kiêng ăn đồ đã cúng cho ngẫu tượng, kiêng ăn tiết, ăn thịt loài vật không cắt tiết, và tránh gian dâm. Anh em cẩn thận tránh những điều đó là tốt rồi. Chúc anh em an mạnh.”

30 Sau khi được mọi người tiễn chân, các đại biểu xuống An-ti-ô-khi-a, triệu tập cộng đoàn lại và trao bức thư. 31 Đọc thư xong, họ vui mừng vì lời khích lệ đó.

 

Đáp ca Tv 56,8-9.10-12 (Đ. c.10a) 

 

Xướng 1: Con an lòng, lạy Thiên Chúa, con vững dạ an lòng,9này con xin đàn hát xướng ca.
Thức dậy đi, hồn tôi hỡi,
thức dậy đi, hỡi đàn sắt đàn cầm,
tôi còn đánh thức cả bình minh.

 

Đáp. Lạy Thiên Chúa, trước mặt chư dân, con dâng lời cảm tạ.

 

Xướng 2: Lạy Thiên Chúa, trước mặt chư dân, con dâng lời cảm tạ,
giữa lòng muôn nước, con đàn hát xướng ca.11Vì tình thương của Ngài cao ngất trời xanh,
và lòng thành tín vượt ngàn mây thẳm.12Lạy Thiên Chúa, xin biểu thị uy phong khắp cõi trời
và chiếu toả vinh quang đầy mặt đất.

 

Tung hô Tin Mừng Ga 15,15b

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : “Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.” Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 15,12-17

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

12 Khi ấy, đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Đây là điều răn của Thầy : anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

16 “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Đoạn Tin Mừng này là “chúc thư tâm huyết” Chúa gửi lại cho các môn đệ trước khi đi chịu chết. Để được thừa hưởng lời di chúc, trước tiên phải xác lập được mối quan hệ thân thiết đặc biệt. Và Chúa đã làm điều đó: “Thầy gọi anh em là bạn hữu của Thầy.” Được Chúa kể là anh em, là bạn hữu của Ngài, còn vinh dự nào bằng! Thánh I-rê-nê đã thốt lên: “Này Ki-tô hữu, hãy nhớ đến phẩm giá của bạn.” Một cuộc đổi đời kỳ diệu: Đang từ chỗ là thụ tạo thấp hèn, nhờ bí tích Thánh Tẩy, con người được nâng lên làm con Thiên Chúa, làm anh em và bạn hữu của Chúa Giê-su. Thánh Giê-rô-ni-mô còn nói mạnh hơn: “Thiên Chúa làm người, để con người được làm Chúa”! Nhưng với điều kiện: “Nếu anh em làm theo huấn lệnh của Thầy, là yêu thương nhau.” Thiên Chúa chúng ta là Tình Yêu, ai sống yêu thương thì ở trong Chúa, và Chúa ở trong người ấy, người ấy trở nên giống như Chúa, là anh em và bạn hữu đích thực của Chúa.

 

Mời Bạn: Bạn đã xác tín rằng Chúa yêu thương bạn vô bờ chưa? Mời bạn điểm lại những chứng từ yêu thương của Chúa nơi chính bạn. Và mời bạn chia sẻ niềm hạnh phúc của người biết mình được yêu qua cuộc sống thân ái, quảng đại và vị tha của bạn.

 

Chia sẻ: Kể cho nhau nghe một vài gương sống yêu thương bạn đã gặp.

 

Sống Lời Chúa: Vun đắp đời sống thân tình với Chúa qua việc thường xuyên kết hiệp với Ngài trong Bí tích Thánh Thể và chuyên cần suy niệm Lời Chúa và thể hiện tình thân hữu đó qua đời sống bác ái yêu thương.

 

Cầu nguyện: Hát với niềm xác tín và quyết tâm: “Đâu có tình yêu thương…”

 

Trích Dẫn 01 Câu lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5179
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1480
 Hôm qua:  2527
 Tuần trước:  23799
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12414737

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn