Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ sáu tuần II Mùa Chay năm chẵn (21/03/2014)

Lời Chúa thứ sáu tuần II Mùa Chay năm chẵn

Lời Chúa thứ sáu tuần II mùa chay năm chẵn (21/03/2014)

(Mt:21,33-43. 45-46)

 

 

Các ông hãy nghe một dụ ngôn khác: “Có gia chủ kia trồng được một vườn nho; chung quanh vườn, ông rào giậu; trong vườn, ông khoét bồn đạp nho, và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. Gần đến mùa hái nho, ông sai đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi. Bọn tá điền bắt các đầy tớ ông: chúng đánh người này, giết người kia, ném đá người nọ. Ông lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước: nhưng bọn tá điền cũng xử với họ y như vậy. Sau cùng, ông sai chính con trai mình đến gặp chúng, vì nghĩ rằng: “Chúng sẽ nể con ta.” Nhưng bọn tá điền vừa thấy người con, thì bảo nhau: “Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và đoạt lất gia tài nó!” Thế là chúng bắt lấy cậu, quăng ra bên ngoài vườn nho, và giết đi. Vậy xin hỏi: Khi ông chủ vườn nho đến, ông sẽ làm gì bọn tá điền kia? Họ đáp: “Ác giả ác báo, ông sẽ tru diệt bọn chúng, và cho các tá điền khác canh tác vườn nho, để cứ đúng mùa, họ nộp hoa lợi cho ông.” Đức Giê-su bảo họ: “Kinh Thánh có câu: Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mặt chúng ta. Các ông chưa bao giờ đọc câu này sao?

 

Bởi đó, tôi nói cho các ông hay: Nước Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi.

 

Nghe những dụ ngôn Người kể, các thượng tế và người Pha-ri-sêu hiểu là Người nói về họ. Họ tìm cách bắt Người, nhưng lại sợ dân chúng, vì dân chúng cho Người là một ngôn sứ.

 

Suy niệm

(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 66)

 

Các tá diền đã bắt bớ đánh đập những tôi tớ của chủ, cuối cùng đã giết luôn cả người con của ông chủ để chiếm đoạt vườn nho. Trong lịch sử, người ta cũng bắt bớ những tiên tri Chúa sai đến, và cuối cùng đã giết cả Chúa Giêsu, Con Một Thiên Chúa. Chúng ta không có mặt trên đồi Can-vê để hò la lên án Chúa Giêsu. Thế nhưng chúng ta cũng có thể xua đuổi Chúa ra khỏi tâm hồn mình, coi thường giáo huấn của Chúa, sống hoàn toàn theo tính xác thịt tự nhiên. Thay vì kết án những tá điền trong dụ ngôn Tin Mừng hôm nay, mỗi chúng ta cần phải xem xét lại đời sống của mình.

 

Cầu nguyện

 

Lạy Chúa, chính Chúa mới là Chủ cuộc đời chúng con, còn chúng con là những tá điền. Xin cho chúng con biết làm cho những ơn Chúa ban được sinh sôi nảy nở nơi bản thân, trong gia đình và trên thế giới theo đúng Thánh Ý Chúa.


Trở lại      In      Số lần xem: 3594
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  24
 Hôm nay:  2761
 Hôm qua:  3442
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12365030

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn