Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ tư tuần V thường niên năm chẵn (12/02/2014)

Lời Chúa thứ tư tuần V thường niên năm chẵn.

Lời Chúa thứ tư tuần V thường niên năm chẵn (12/02/2014)

 (Mc:7,14-23)

 

 

Sau đó, Đức Giê-su lại gọi đám đông tới mà bảo: "Xin mọi người nghe tôi nói đây, và hiểu cho rõ: Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế. Ai có tai nghe thì nghe! "

 

Khi Đức Giê-su đã rời đám đông mà vào nhà, các môn đệ hỏi Người về dụ ngôn ấy. Người nói với các ông: "Cả anh em nữa, anh em cũng ngu tối như thế sao? Anh em không hiểu sao? Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài? " Như vậy là Người tuyên bố mọi thức ăn đều thanh sạch. Người nói: "Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế."

 

Suy niệm

(Trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 164)

 

Vệ sinh bên ngoài là cần thiết để giữ gìn sức khỏe. Nhưng vệ sinh tâm hồn còn cần thiết hơn gấp bội, vì sự ô uế trong tâm hồn sẽ dẫn đến cái chết đời đời và đau khổ muôn kiếp. Ngày nay, người ta quá chú trọng đến sạch sẽ bên ngoài, nhưng lại rất thường quên mất sự trong sạch bên trong. Còn gia đình tôi thì sao? Ngôi nhà của tôi sạch sẽ, nhưng còn tâm hồn của tôi và những người thân? Có thường xuyên thanh tẩy bằng sám hối, bằng bí tích hòa giải, bằng tình thương?

 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin cho gia đình con thấy được sự nguy hại của những vết nhơ trong tâm hồn, để chúng con biết thanh tẩy và xứng đáng hưởng ơn cứu độ Chúa ban.


Trở lại      In      Số lần xem: 2081
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  1534
 Hôm qua:  3145
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12344684

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn