Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Ba Tuần III Phục Sinh (16/04/2024)

Lời Chúa Thứ Ba Tuần III Phục Sinh (16/04/2024)

Lời Chúa Thứ Ba Tuần III Phục Sinh (16/04/2024)

 

Bài Đọc Cv 7, 51–8,1a

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

51 Bấy giờ, trước mặt đám đông dân chúng, các kỳ mục và kinh sư, ông Tê-pha-nô tuyên bố : “Hỡi những người cứng đầu cứng cổ, lòng và tai không cắt bì, các ông luôn luôn chống lại Thánh Thần. Cha ông các ông thế nào, thì các ông cũng vậy. 52 Có ngôn sứ nào mà cha ông các ông không bắt bớ ? Họ đã giết những vị tiên báo Đấng Công Chính sẽ đến ; còn các ông, nay đã trở thành những kẻ phản bội và sát hại Đấng ấy. 53 Các ông là những người đã lãnh nhận Lề Luật do các thiên sứ công bố, nhưng lại chẳng tuân giữ.”

54 Khi nghe những lời ấy, lòng họ giận điên lên, và họ nghiến răng căm thù ông Tê-pha-nô.

55 Được đầy ơn Thánh Thần, ông đăm đăm nhìn trời, thấy vinh quang Thiên Chúa, và thấy Đức Giê-su đứng bên hữu Thiên Chúa. 56 Ông nói : “Kìa, tôi thấy trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa.” 57 Họ liền kêu lớn tiếng, bịt tai lại và nhất tề xông vào ông 58 rồi lôi ra ngoài thành mà ném đá. Các nhân chứng để áo mình dưới chân một thanh niên tên là Sao-lô. 59 Họ ném đá ông Tê-pha-nô, đang lúc ông cầu xin rằng : “Lạy Chúa Giê-su, xin nhận lấy hồn con.” 60 Rồi ông quỳ gối xuống, kêu lớn tiếng : “Lạy Chúa, xin đừng chấp họ tội này.” Nói thế rồi, ông an nghỉ.

1a Phần ông Sao-lô, ông tán thành việc giết ông Tê-pha-nô.

 

Đáp ca Tv 30,3bc-4.6a và 7b và 8a.17 và 21ab (Đ. c.6a) 

 

Xướng 1: Xin Ngài nên như núi đá cho con trú ẩn,
như thành trì để cứu độ con.4Núi đá và thành luỹ bảo vệ con, chính là Chúa.
Vì danh dự Ngài, xin dẫn đường chỉ lối cho con.

 

Đáp.Trong tay Ngài, lạy Chúa, con xin phó thác hồn con.

 

Xướng 2: Trong tay Ngài, con xin phó thác hồn con,7bphần con đây, lạy Chúa, chỉ tin tưởng nơi Ngài.8aĐược Ngài thương, con vui mừng hớn hở,
vì Ngài đã đoái nhìn phận con cùng khốn.

 

Xướng 3: Xin toả ánh tôn nhan rạng ngời
trên tôi tớ Ngài đây, và lấy tình thương mà cứu độ.21abBên Thánh Nhan, Ngài giấu họ kỹ càng
khỏi người đời mưu hại.

 

Tung hô Tin Mừng Ga 6,35ab

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không phải đói bao giờ.” Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng Ga 6, 30-35

Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

30 Khi ấy, đám đông dân chúng hỏi Đức Giê-su rằng : “Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông ? Ông sẽ làm gì đây ? 31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép : Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.”

32 Đức Giê-su đáp : “Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.” 34 Họ liền nói : “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.” 35 Đức Giê-su bảo họ : “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Thế giới hôm nay đề cao hưởng thụ vật chất khiến cho con người thời đại dường như quên mất khát vọng cơ bản mà họ vẫn không ngừng tìm kiếm đó là hạnh phúc vĩnh cửu. Con người mãi vật lộn với cái ăn cái uống. Ăn uống hoài mà vẫn còn đói còn khát. Bởi vì điều hữu hạn chỉ có thể đem lại hạnh phúc hữu hạn. Chỉ có Đấng là sự sống vĩnh cửu mới có thể đem lại hạnh phúc vĩnh cửu mà con người khao khát. Đức Ki-tô phục sinh mở ra cho chúng ta cổng kết nối giữa cuộc sống hữu hạn đời tạm này với cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu đời sau, đó là chính Thân Mình Ngài trong bí tích Thánh Thể. Ngài đã trở nên tấm bánh bẻ ra cho muôn người. Chúng ta được nuôi dưỡng bằng chính Đức Giê-su trong bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Đón nhận Ngài, chúng ta có thể cảm nếm ngay ở đời này cuộc sống trường sinh của Chúa đời sau.

 

Mời Bạn: Bạn đón nhận Thánh Thể là bạn đang tham dự vào chính sự sống của Chúa. Đến lượt bạn, bạn cũng sẽ trở thành tấm bánh được bẻ ra để trao ban cho người khác.

 

Chia sẻ: Bạn có quý trọng sự sống trường sinh mà Chúa Giê-su ban tặng cho bạn không? Bạn có cảm nghiệm được đâu là hạnh phúc đích thực của đời sống con người không?

 

Sống Lời Chúa: Bạn cố gắng thu xếp công việc để tham dự thánh lễ thường ngày và mỗi lần dự lễ, bạn đều dọn mình để rước lễ thật sốt sắng.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa giải thoát chúng con khỏi những ích kỷ vụ lợi và cho chúng con biết kết hiệp với Chúa trong bí tích Thánh Thể để lãnh nhận sự sống của Chúa.

 

Trích Dẫn 01 Câu lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5551
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  225
 Hôm qua:  3108
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12351395

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn