Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh (01/10/2014)

Lời Chúa Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh (01/10/2014)

Lời Chúa Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh (01/10/2014)

 

 

Bài đọc Is: 66,10-14c

Hãy vui mừng với Giê-ru-sa-lem, hãy vì Thành Ðô mà hoan hỷ, hỡi tất cả những người yêu mến Thành Ðô! Hãy cùng Giê-ru-sa-lem khấp khởi mừng, hỡi tất cả những người đã than khóc Thành Ðô, để được Thành Ðô cho hưởng trọn nguồn an ủi, được thoả thích nếm mùi sung mãn vinh quang, như trẻ thơ bú no bầu sữa mẹ. Vì Ðức Chúa phán như sau: Này Ta tuôn đổ xuống Thành Ðô ơn thái bình tựa dòng sông cả, và Ta khiến của cải chư dân chảy về tràn lan như thác vỡ bờ. Các ngươi sẽ được nuôi bằng sữa mẹ, được bồng ẵm bên hông, nâng niu trên đầu gối. Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy; tại Giê-ru-sa-lem, các ngươi sẽ được an ủi vỗ về. Nhìn thấy thế, lòng các bạn sẽ đầy hoan lạc, thân mình được tươi tốt như cỏ đồng xanh. Ðức Chúa sẽ biểu dương quyền lực của Người cho các tôi tớ biết.

Bài Tin Mừng Mt: 18,1-5

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Ðức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" Ðức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông  và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như thế này vì danh Thầy, là đón tiếp chính Thầy.

Suy niệm

(Trích từ trang gpcantho.com)

Cuộc sống của một em nhỏ luôn phó thác vào cha mẹ của mình. Nói cách khác, cuộc sống của một em nhỏ hoàn toàn lệ thuộc vào cha mẹ của em. Chẳng hạn như cha mẹ cho em mặc quần áo gì thì em mặc như thế. Cha mẹ cho em ăn uống gì thì cũng tùy thuộc vào cha mẹ.

Cuộc sống của một em nhỏ cũng hoàn toàn tin tưởng vào cha mẹ của mình. Cha mẹ dạy sao thì em nghe vậy, cha mẹ bảo gì thì em làm theo. Ở bên cha mẹ, em cảm thấy được an toàn, được che chở, được bảo vệ và sống trong niềm vui.

Lời Chúa hôm nay nói với tôi một cách sống mà Chúa yêu thích đó là trở nên như trẻ nhỏ. Thật vậy, Chúa muốn tôi sống với Chúa bằng một tinh thần sống như của trẻ nhỏ đối với cha mẹ của em.

Chúa muốn tôi hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa như một em nhỏ lệ thuộc vào cha mẹ của mình, bởi vì, Chúa luôn yêu thương tôi. Và chỉ khi nào hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa, thì tôi mới sống đúng với phẩm giá của mình, vì Chúa là Đấng dựng nên tôi. Chính Ngài ban ơn và làm cho đời sống của tôi nên ý nghĩa.

Chúa mong muốn tôi hoàn toàn tin tưởng vào Chúa như em nhỏ hoàn toàn tín thác vào cha mẹ của mình. Chúa muốn tôi hoàn toàn giao phó đời sống của tôi cho Chúa, bởi vì, Chúa luôn làm cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Và khi nào vững tin vào Chúa thì tôi sống trong niềm vui và bình an trọn vẹn.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, trong cuộc sống mỗi ngày xin cho con biết sống lệ thuộc vào Chúa, tin tưởng vào Chúa  trong mọi sự để con sống trong niềm vui và bình an trọn vẹn. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 8534
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  824
 Hôm qua:  1954
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12387755

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn