Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Xứ Tân Thái Sơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2015

Giáo Xứ Tân Thái Sơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2015

Giáo Xứ Tân Thái Sơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2015

 

Vào lúc 18 giờ 00 ngày 23/03/2015, tại nhà thờ Tân Thái Sơn đã diễn ra thánh lễ khai mạc tam nhật tĩnh tâm Mùa Chay do Cha Giuse Vũ Trọng Tài (Dòng Don Bosco) phụ trách giảng thuyết.

 

Sau bài ca nhập lễ với tinh thần mời gọi mọi người hãy trở về cùng Thiên Chúa do ca đoàn Monica phụ trách, trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy đã giới thiệu Cha chủ tế, cũng là Cha phụ trách giảng thuyết trong ba ngày tĩnh tâm dành cho người lớn và giới trẻ tại giáo xứ, toàn thể Cộng Đoàn tham dự trong thánh lễ cùng nổ tràng vỗ tay chào mừng Cha giảng thuyết. Sau đó, với tư cách là một vị chủ chăn ngài cũng ân cần mời gọi mọi người cùng hướng lòng để bắt đầu tham dự thánh lễ, cũng như tham dự những buổi tĩnh tâm để dọn mình mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh.

 

‘Vô Cảm’- ‘Nguyên Nhân làm cho người ta Vô Cảm’ – ‘Giải thoát sự Vô Cảm’ là những chủ đề mà Cha Giảng thuyết muốn giới thiệu và diễn giải cùng Cộng đoàn trong ba buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2015 tại giáo xứ Tân Thái Sơn.

 

Qua lời mời gọi và nhắc nhở của Cha Chính xứ Phê-rô và cha phó Giuse trong những ngày trước đó, Hơn 1000 người tham dự buổi tĩnh tâm đầu tiên cũng là điều nói lên kết quả của sự quan tâm, chăm lo đời sống đức tin của ‘đoàn chiên’mà Bề Trên đã giao phó cho Quý Cha tại giáo xứ Tân Thái Sơn này.

 

Sau bài đọc và bài Tin Mừng (Ga 8,1-11), Cha chủ thuyết đã mời gọi mọi người cùng hướng về tâm điểm và ý nghĩa trong Sứ Điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxico, qua đó ngài đã hướng lòng cộng đoàn về điểm chính yếu mà ĐTC đã mời gọi, đó là: “Không Vô Cảm”. Và để thực hiện được điều này Cha Giảng thuyết đã gợi lại cho Cộng Đoàn ba phương pháp để thực hiện, đó là: Cầu Nguyện – Bác Ái – Hoán Cải.

 

Với 40 phút ngắn ngủi, bằng phương pháp trình chiếu với những viedeo clip thực tế sinh động diễn tả những sự Vô Cảm của con người hiện nay, và bằng đối thoại trực tiếp, Cha chủ thuyết đã mở ra cho Cộng Đoàn tham dự những cái nhìn về sự Vô Cảm của con người hiện nay trên toàn cầu.

 

Để kết thúc buổi giảng thuyết đầu tiên, cha chủ thuyết mời gọi Cộng Đoàn cùng thinh lặng và hồi tâm để nhìn lại những điều xảy ra trong cuộc sống của mỗi người, đôi khi vô tình hoặc hữu ý, chúng ta đã hành xử Vô Cảm với những người chung quanh.

 

Thánh Lễ được tiếp diễn trong dự tham dự nghiêm trang và sốt mến của toàn thể Cộng Đoàn và được kết thúc vào lúc 19 giờ 15 cùng ngày.

 

Ước mong những lời hướng dẫn của Cha giảng thuyết sẽ được thấm sâu vào lòng mọi người tham dự, để cùng bình tâm nhìn lại chính bản thân và quyết tâm trở về trong tình thương của Thiên Chúa, và qua đó sẽ được Thiên Chúa ban ơn để chúng ta thực hiện được điều mời gọi của ĐTC qua Sứ Điệp Mùa Chay 2015.

 

Tin Bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3405
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  24
 Hôm nay:  893
 Hôm qua:  3145
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12344043

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn