Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ tư tuần IV thường niên năm chẵn (05/02/2014)

Lời Chúa thứ tư tuần IV thường niên năm chẵn.

 

Lời Chúa thứ tư tuần IV thường niên năm chẵn (05/02/2014)

Thánh Agatha Trinh nữ Tử đạo.

 (Mc:6,1-6)

 

 

Đức Giê-su ra khỏi đó và đến nơi quê quán của Người, có các môn đệ đi theo. Đến ngày sa-bát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói: “Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế nghĩa là gì? Ông ta không phải là bác thợ, con bà Ma-ri-a, và anh em của các ông Gia-cô-bê, Giô-xết, Giu-đa và Si-môn sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao?” Và họ vấp ngã vì Người. Đức Giê-su bảo họ: “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi.” Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. Người lấy làm lạ vì họ không tin. Rồi Người đi các làng chung quanh mà giảng dạy.

Suy niệm

(trích trong sách gia đình sống lời Chúa hằng ngày trang 158)

Chúa Giêsu có thể làm nhiều phép lạ ở Nagiarét nhưng Người không làm vì người ta kiêu căng và cứng lòng tin. Chúa Giêsu làm phép lạ chữa bệnh không phải để thay thế vai trò của các bác sĩ, nhưng là để bày tỏ tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa. Thế nhưng, nếu người ta cứng lòng tin thì những phép lạ ấy còn ý nghĩa gì? Sự cứng lòng của dân làng Nagiarét cũng mời gọi chúng ta nhìn lại đời sống đức tin của mình, để xem chúng ta có thái độ đáng trách như họ không.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết mở lòng ra để hám phá biết bao hồng ân Chúa ban cho gia đình con cũng như bản thân con, để con biết sống trong niềm tạ ơn Chúa từng ngày. 


Trở lại      In      Số lần xem: 1943
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  30
 Hôm nay:  2566
 Hôm qua:  2017
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12350628

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn