Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ năm tuần IV thường niên (01/02/2024)

Lời Chúa thứ năm tuần IV thường niên (01/02/2024)

Lời Chúa thứ năm tuần IV thường niên (01/02/2024)

 

Bài Ðọc Năm Lẻ: Dt 12, 18-19. 21-24

Lời Chúa trong thư gửi tín hữu Do-thái.

 

18 Thưa anh em, anh em đã chẳng tới một quả núi sờ thấy được, có lửa đang cháy, mây mù, bóng tối và giông tố, 19 có tiếng kèn vang dậy, và tiếng nói thét gầm, khiến những kẻ nghe phải van xin đừng để lời ấy thốt ra với họ nữa. 21 Cảnh tượng hãi hùng đến mức ông Mô-sê phải nói : Tôi kinh hoàng và run rẩy ! 22 Nhưng anh em đã tới núi Xi-on, tới thành đô Thiên Chúa hằng sống, là Giê-ru-sa-lem trên trời, với con số muôn vàn thiên sứ. Anh em đã tới dự hội vui, 23 dự đại hội giữa các con đầu lòng của Thiên Chúa, là những kẻ đã được ghi tên trên trời. Anh em đã tới cùng Thiên Chúa, Đấng xét xử mọi người, đến với linh hồn những người công chính đã được nên hoàn thiện. 24 Anh em đã tới cùng vị Trung Gian giao ước mới là Đức Giê-su và được máu của Người rảy xuống, máu đó kêu thấu trời còn mạnh thế hơn cả máu A-ben.

 

Đáp ca Tv 47,2-3a.3b-4.9.10-11a (Đ. x. c.10)

 

Xướng 1: Cao cả thay Đức Chúa là Thiên Chúa chúng ta,
Đấng thật xứng muôn lời ca tụng
trong thành đô của Người !3aNúi thánh Người thật nguy nga hùng vĩ,
là niềm vui cho toàn thể địa cầu.

 

Đáp.Lạy Thiên Chúa, giữa nơi đền thánh,
chúng con đón nhận tình Chúa yêu thương.

 

Xướng 2: Núi Xi-on, bồng lai cực bắc,
là kinh thành của Đức Đại Vương.4Giữa các lâu đài của Xi-on,
Thiên Chúa tỏ ra chính Người là thành luỹ.

 

Xướng 3: Chuyện xưa tai nghe, giờ đây mắt thấy,
trong thành trì Chúa Tể càn khôn,
trong thành trì Thiên Chúa, Chúa ta thờ ;
Người củng cố thành đô đến muôn đời muôn thuở.

 

Xướng 4: Lạy Thiên Chúa, giữa nơi đền thánh,
chúng con hồi tưởng lại tình Chúa yêu thương.11aDanh thánh Chúa gần xa truyền tụng,
tiếng ngợi khen Ngài khắp cõi lừng vang.

 

Tung hô Tin Mừng Mc 1,15

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Al-lê-lui-a.

 

Bài Đọc Năm Chẵn: 1 V 2,1-4.10-12

Lời Chúa trong Sách Các Vua quyển thứ nhất.

 

1 Khi thấy mình đã gần đất xa trời, vua Đa-vít truyền dạy Sa-lô-môn con mình rằng : 2 “Cha sắp bước vào đoạn đường mà mọi người trên đời phải đi qua ; con hãy can đảm lên, và sống cho xứng bậc nam nhi. 3 Hãy tuân giữ các huấn lệnh của Đức Chúa, Thiên Chúa của con, mà đi theo đường lối của Người, là giữ các giới răn, mệnh lệnh, luật pháp, và chỉ thị của Người, như đã ghi trong Luật Mô-sê. Như thế con sẽ thành công trong mọi việc con làm và trong mọi hướng con đi, 4 và Đức Chúa sẽ thực hiện lời Người đã phán với cha rằng : ‘Nếu con cái ngươi sống cho phải đạo, là hết lòng hết dạ bước đi trung thực trước nhan Ta, thì ngươi sẽ không bao giờ thiếu người ngự trên ngai Ít-ra-en.’”

10 Vua Đa-vít đã an nghỉ với tổ tiên ông, và được chôn cất trong Thành vua Đa-vít. 11 Thời gian vua Đa-vít trị vì Ít-ra-en là bốn mươi năm : vua trị vì tại Khép-rôn bảy năm và tại Giê-ru-sa-lem ba mươi ba năm.

12 Vua Sa-lô-môn ngự trên ngai vua Đa-vít, thân phụ ông, và vương quyền của ông thật là vững chắc.

 

Đáp ca 1 Sb 29,10b.11abc.11d-12a.12bcd (Đ. c.12b)

 

Xướng 1: Lạy Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en,
tổ phụ chúng con,
xin dâng lên Ngài lời chúc tụng
từ muôn thuở đến muôn ngàn đời.

 

Đáp. Chính Chúa làm bá chủ mọi loài.

 

Xướng 2: Lạy Chúa, Ngài vĩ đại quyền năng,
Ngài oai vệ, vinh quang, rực rỡ,
vì mọi sự trên trời dưới đất thuộc về Ngài.

 

Xướng 3: Ngài nắm giữ vương quyền, lạy Chúa.
và địa vị tối cao, vượt trên tất cả.12aNgài cũng là nguồn phú quý vinh quang.

 

Xướng 4: Chính Chúa làm bá chủ muôn loài :
nắm trong tay dũng lực quyền năng,
nhờ tay Ngài, tất cả lớn lên và mạnh sức.

 

Tung hô Tin Mừng Mc 1,15

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Mc 6, 7-13

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Marco

 

7 Khi ấy, Đức Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trên các thần ô uế. 8 Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy ; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng ; 9 được đi dép, nhưng không được mặc hai áo. 10 Người bảo các ông : “Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 11 Còn nơi nào người ta không đón tiếp và không nghe anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi đất dưới chân để tỏ ý cảnh cáo họ.” 12 Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. 13 Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.

 

Suy Niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Có công mài sắt có ngày nên kim.” Một công việc dù khó khăn và lâu dài đến độ không tưởng nhưng người nào biết nhẫn nại và kiên định đến cùng cũng sẽ gặt hái được kết quả tuyệt vời. Trong hành trình loan báo Tin Mừng không phải chỉ một sớm một chiều là thấy được kết quả. Vì thế, Chúa Giê-su nhắn nhủ các môn đệ đừng có thái độ ‘cưỡi ngựa xem hoa’ mà phải “ở lại cho đến lúc ra đi”. “Ở lại” nghĩa là hiện diện và đồng hành để gặp gỡ, lắng nghe, đối thoại, để cùng chia sẻ và cảm thông, như Chúa Giê-su từ trời sinh xuống gian trần để làm Đấng Em-ma-nu-en, là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, không chỉ trong chốc lát mà là “mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

 

Mời Bạn: Chúa Giê-su là gương mẫu của gặp gỡ, lắng nghe, và đối thoại. Bốn Tin Mừng trình thuật những cuộc gặp gỡ của Ngài với mọi hạng người. Để rồi nhờ lắng nghe tâm hồn của họ, Ngài đã chữa lành “bệnh tật” trong lòng và biến đổi họ thành con người mới. Là môn đệ của Ngài, chúng ta được mời gọi bắt chước Thầy để kiên nhẫn lắng nghe và đối thoại hầu giới thiệu sứ điệp Tình Yêu đến cho người khác. Chúng ta có ý thức và thực hành điều này hay chưa? Hay chúng ta thích nói hơn là lắng nghe; thích tranh phần thắng thua hơn là đối thoại chia sẻ? “Ở lại” chính là chìa khoá để công cuộc loan báo Tin Mừng được thấm sâu đem lại kết quả bền vững.

 

Sống Lời Chúa: Thực hành việc “ở lại” với tha nhân bằng cách tập lắng nghe-cảm thông và phục vụ-chia sẻ.

 

Cầu nguyện: Xin cho con kiên nhẫn lắng nghe để nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi anh em con. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3858
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  3849
 Hôm qua:  3108
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12355019

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn