Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ sáu tuần V thường niên năm chẵn (14/02/2014)

Lời Chúa thứ sáu tuần V thường niên năm chẵn.

Lời Chúa thứ sáu tuần V thường niên năm chẵn (14/02/2014)

Thánh Cyrillô, đan sĩ và Thánh Mêthôđiô, giám mục.

(Mc:7,31-37)

 

 

 

Đức Giê-su lại bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: "Ép-pha-tha", nghĩa là: hãy mở ra! Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. Đức Giê-su truyền bảo họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng truyền bảo họ, họ lại càng đồn ra. Họ hết sức kinh ngạc, và nói: "Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được."

 

Suy niệm

(Trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 166)

 

Cách chữa bệnh của Chúa Giêsu trong trường hợp này thật là cảm động. Rất thân thiết, Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông. Rất ân cần, Người đặt ngón tay vào lỗ tai anh. Nước miếng và hơi ấm của Chúa Giêsu bao phủ lấy anh. Anh đã nghe được, nói được. Lời đâu tiên đẹp nhất mà người câm thốt lên là lời hân hoan ca tụng tình yêu Thiên Chúa. Và hạnh phúc lớn nhất mà người điếc cảm nhận được là nghe được Lời yêu thương của Chúa, Lời đã cứu mình hết câm điếc.

 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin tha thứ cho gia đình con vì đã không biết nói lên lời ca tụng tình thương của Chúa. Xin tha thứ cho chúng con vì đã không thường xuyên  đọc Kinh Thánh để được nghe những Lời yêu thương của Chúa.


Trở lại      In      Số lần xem: 2775
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  1927
 Hôm qua:  2555
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12332958

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn