Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ bảy tuần V thường niên năm chẵn (15/02/2014)

Lời Chúa thứ bảy tuần V thường niên năm chẵn.

Lời Chúa thứ bảy tuần V thường niên năm chẵn (15/02/2014)

(Mc:8,1-10)

 

 

Trong những ngày ấy, lại có một đám rất đông, và họ không có gì ăn, nên Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến." Các môn đệ thưa Người: "Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no? " Người hỏi các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh? " Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc." Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông. Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn cả cá ra. Đám đông đã ăn và được no nê. Người ta nhặt lấy những mẩu bánh còn thừa: bảy giỏ! Mà đám đông có khoảng bốn ngàn người. Người giải tán họ. Lập tức, Đức Giê-su xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đan-ma-nu-tha.

 

Suy niệm

(Trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 167)

 

Với bảy chiếc bánh và vài con cá nhỏ thì làm được gì cho ngần ấy người đang đói lả? Nhưng vẫn cứ phải làm làm với hết khả năng giới hạn của mình. Rồi điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Một cụ già sắp chết, bỗng hối hận vì sự khó nết của mình bấy lâu nay. Vì cổ rất đau, cố gắng hết sức cụ mới nói được với đứa cháu của mình 2 tiếng : “Ông… cháu!” Hôm sau cụ nhờ cô y tá gửi thêm cho cháu mình một chữ “yêu”, rồi chết. Cô bé đã hiểu được điều ông ngoại muốn nói với mình trước khi chết: “Ông yêu cháu !” Bấy nhiêu đó cũng đủ thắp sáng cuộc đời cô bé.

 

Cầu nguyện

 

Lạy Chúa, trước mọi hoàn cảnh, xin cho con luôn biết làm cho anh chị em trong gia đình con một việc gì đó có ý nghĩa, dù rất nhỏ.


Trở lại      In      Số lần xem: 2034
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  1708
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12326015

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn