Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ ba tuần V thường niên năm chẵn. (11/02/2014)

Lời Chúa thứ ba tuần V thường niên năm chẵn

Lời Chúa thứ ba tuần V thường niên năm chẵn (11/02/2014)

Đức Mẹ Lộ Đức- Ngày Quốc tế bệnh nhân.

(Mc:7,1-13)

 

 

Có những người Pha-ri-sêu và một số kinh sư tụ họp quanh Đức Giê-su. Họ là những người từ Giê-ru-sa-lem đến. Họ thấy vài môn đệ của Người dùng bữa mà tay còn ô uế, nghĩa là chưa rửa. Thật vậy, Người Pha-ri-sêu cũng như mọi người Do Thái đều nắm giữ truyền thống của tiền nhân: họ không ăn gì, khi chưa rửa tay cẩn thận; thức gì mua ngoài chợ về, cũng phải rảy nước đã rồi mới ăn; họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát, bình lọ và các đồ đồng. Vậy, người Pha-ri-sêu hỏi Đức Giê-su: “Sao các môn đệ của ông không theo truyền thống của tiền nhân, cứ để tay ô uế à dùng bữa?” Người trả lời họ: “Ngôn sứ I-sai-a thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng:

 

Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa ta. Chúng có thờ phượng Ta thì cũng vô ích, vì giáo lý chúng giảng dạy chỉ là giới luật phàm nhân.

 

Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm.” Người còn nói: “Các ông thật khéo coi thường điều răn của Thiên Chúa để nắm giữ truyền thống của các ông. Quả thế, ông Mô-sê đã dạy rằng: Ngươi hãy thờ cha kính mẹ và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử ! Còn các ông, các ông lại bảo: Người nào nói với cha với mẹ rằng: những gì con có để giúp cha mẹ đều là “co-ban” nghĩa là lễ phẩm đã dâng cho Chúa rồi, và các ông không để cho người ấy làm gì để giúp cha mẹ nữa. Thế là các ông lấy truyền thống các ông đã truyền lại cho nhau mà hủy bỏ lời Thiên Chúa. Các ông còn làm những điều khác giống như vậy nữa !”

 

Suy Niệm

(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 163)

 

“Dân này thờ kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta.” Chúa rất đau lòng, vì điều này luôn xảy ra. Giữ thật nhiều những nghi thức tôn giáo, mà không có tấm lòng với Chúa, với mọi người, thì được ích gì? Một cậu bé, áo quần rách rưới, đến quầy mua một hộp kem 10 ngàn. Nhưng sau đó lại xin đổi hộp kem 5 ngàn. Cô chủ quán khó chịu, nhưng rồi cũng đồng ý với vẻ khinh bỉ. Ăn hết hộp kem, cậu bé trao tặng số tiền còn lại cho ông già ăn xin mù lòa vừa bị cô chủ quán đuổi ra khỏi tiệm. Ai đáng khinh bỉ, và ai đáng tôn trọng?

 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin cho con biết thể hiện lòng yêu mến Chúa bằng đời sống hiếu thảo với cha mẹ và yêu thương những người bất hạnh.


Trở lại      In      Số lần xem: 2760
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  1219
 Hôm qua:  2680
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12334930

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn