Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Thánh Lễ Mồng Một Tết Giáp Ngọ 2014

Thánh Lễ Mồng Một tết Giáp Ngọ - Cầu Bình an năm mới - Tết Đức Mẹ.

 

Thánh Lễ mồng một Tết Giáp Ngọ – Cầu Bình an năm mới – Tết Đức Mẹ.

 

 

Vào lúc 18giờ00 chiều mồng một Tết Giáp ngọ(31/01/2014), tại nhà thờ Giáo xứ Tân Thái Sơn, đã diễn ra Thánh Lễ đồng tế trọng thể Câu bình an năm mới do Cha chánh xứ phêrô chủ tế.

 

Với niềm tin tưởng phó thác và cậy trông, cùng với tâm tình mến yêu Đức Mẹ, Quý tu sĩ, Quý Chúc HĐMV Giáo xứ và cộng đoàn gần  2500 người đã hiện diện tham dự Thánh Lễ.

 

Bước vào Thánh Lễ, Cha chủ tế đã nói: “Trong những lời cầu mong đầu năm mới, nổi bật và phổ biến nhất là lời cầu hạnh phúc và lời chúc bình an. Tuy nhiên, hạnh phúc cũng chỉ là tên khác của bình an, bởi vì con người ta không thể có hạnh phúc khi không có bình an. Phụng vụ chọn ngày mồng một Tết là ngày cầu bình an là điều rất hợp lý, vì đứng trước một năm mới vừa đến, tâm trạng của mỗi người thường mang tâm trạng bồi hồi xao xuyến, bởi những vui mừng xen lẫn với những băn khoăn lo âu…. Chúng ta họp nhau nơi đây trong ngày đầu năm mới này, xin Chúa thương ban bình an xuống trên mỗi người và mỗi gia đình, nhưng trước hết, chúng ta cần nhìn lại những thiếu sót của chúng ta đã xúc phạm đến tình yêu Thiên Chúa.”

 

Trong bài giảng ngày đầu năm mới, Cha chánh xứ phêrô đã chia sẻ cùng cộng đoàn: “Đối với chúng ta là những kitô hữu, trong ngày đầu tiên đón nhận năm mới từ tay Thiên Chúa thương ban, chúng ta không những cầu cho mình được tràn đầy ân sủng và bình an, đặc biệt là ân sủng;  Ân sủng là sự sống của Thiên Chúa, có ân sủng chính là có chính Thiên Chúa ở cùng, Ngài là nguồn mạch mọi ơn lành, trong đó có bình an, mà còn phải thấm nhuần tinh thần phó thác, sẵn sàng chấp nhận mọi điều sẽ xảy đến trong năm mới với cái nhìn Đức tin và nghị lực tâm linh luôn luôn được đổi mới, tin vào tình thương cùa Thiên Chúa luôn đồng hành với mình trên đường đời và có thừa quyền năng để biến sự dữ thành sự lành.  Như Thánh Phao lô đã khẳng định: ‘Mọi sự đều sinh lợi ích cho người yêu mến Thiên Chúa.’(Rm.8,28).”

 

Trước khi kết thúc bài giảng của mình trong ngày đầu năm mới, Cha chánh xứ đã mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng đứng lên cầu xin Thiên Chúa ban cho mọi người sự bình an của Chúa qua bài hát Kinh Hòa Bình.

 

Sau bài giảng, theo truyền thống hơn kém ba chục năm qua của giáo xứ, Cha xứ và Quý Cha đồng tế cùng dâng hương trước tòa Đức Mẹ, khởi đầu nghi thức Tết Đức Mẹ, sau đó, toàn thể công đoàn tham dự Thánh Lễ lần lượt lên Tết Đức Mẹ. Đây được xem là một cử chỉ biểu lộ tâm tình mến yêu Đức Mẹ, vì Đức Mẹ đã che chở và thông ban xuống trên Giáo xứ, gia đình và từng người biết bao ơn lành hồn xác.

 

Cùng với tâm tình của mỗi người tay cầm hương, hoa dâng tiến Đức Mẹ, hòa lẫn với những bài Thánh ca bất hủ ca ngợi Đức Mẹ, đã tạo nên một bầu khí linh thiêng trong suốt 30 phút diễn tiến Tết Đức Mẹ.

 

Thánh Lễ Tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu sau nghi thức Tết Đức Mẹ trong bầu khí nghiêm trang và sốt mến.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa Cha chánh xứ Phêrô thay mặt quý Cha gửi đến cộng đoàn lời chúc năm mới được nhiều ơn lành của Chúa và Đức Mẹ.

 

Thánh Lễ kết thúc với bài hát mừng xuân của Ca Đoàn Cecilia, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan của ngày đầu năm mới.

 

Giuse Trần Đình Cánh

(Một số hình ảnh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3103
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  3110
 Hôm qua:  2680
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12336821

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn