Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lễ Kính Đức Mẹ Fatima (trưa 13/02/2014)

Lễ Kính Đức Mẹ Fatima (Trưa 13/02/2014)

Lễ Kính Đức Mẹ Fa-ti-ma (trưa 13/02/2014)

 

 

“Hôm nay ngày mười ba tháng hai, chúng ta lại có dịp quây quần bên Mẹ Maria, cùng với Đức Mẹ dâng lời chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa qua chuỗi kinh Mân Côi, và tham dự Thánh Lễ dâng lên Thiên Chúa, xin Thiên Chúa ban cho Giáo xứ và mỗi gia đình, mỗi người được bình an . Đức Mẹ vui mừng khi thấy chúng ta quây quần bên Mẹ. Bên cạnh đó, chắc chắn chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc khi chúng ta được sống bên Mẹ, nhất là trong mỗi buổi trưa mười ba hàng tháng này.”

 

Đó là lời dẫn vào Thánh Lễ Kính Đức Mẹ Fatima do cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ sự, cùng với sự hiện diện tham dự của Cha chánh xứ Phêrô và các thành viên thuộc gia đình Đức Mẹ La Vang cùng gần 300 giáo dân trong giáo xứ, được diễn ra vào lúc 11 giờ 00 trưa thứ năm ngày 13/02/2014 tại nhà thờ Tân Thái Sơn.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng (Ga:2,1-11), Cha chủ sự đã dẫn giải cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về những ý nghĩa của Phép Lạ hóa nước thành rượu của Chúa Giêsu trong tiệc cưới tại Ca-na. Ngài chia sẻ: “Trong khi tham dự tiệc cưới tại Ca-na, với sự cố bị thiếu rượu trong khi tiệc cưới đang diễn ra, Đức Maria đã nhận ra vấn đề, và cảm nhận ngay được nhu cầu cấp bách cần khắc phục của chủ tiệc cưới. Khi Đức Mẹ nói với Chúa Giêsu: ‘Này Con, họ hết rượu rồi !’ tức là Đức Mẹ đang cầu bầu cùng Chúa Giêsu hãy giúp đỡ cho đám tiệc. Qua đó, chúng ta nhận ra rằng, Đức Maria luôn nhận ra những nhu cầu của chúng ta, nhận ra những gì chúng ta đang cần, và nếu chúng ta biết chạy đến cầu khấn với Mẹ, Mẹ sẽ cầu bầu cùng Thiên Chúa, và Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta.”   

 

Để kết thúc bài chia sẻ, cha chủ sự đã hướng lòng cộng đoàn đi đến xác tín một điều:  đó là mọi nguồn ơn lành mà chúng ta nhận được đều do chính Thiên Chúa ban xuống cho chúng ta thông qua sự cầu bầu của Đức Mẹ hoặc của Các Thánh.

 

Trong bầu khí nghiêm trang sốt sắng, Thánh Lễ được tiếp diễn và kết thúc với lời kinh truyền tin của toàn thể cộng đoàn.

 

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, ban cho mọi người, mọi gia đình, và Giáo xứ, luôn được bình an.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh.

(Một số hình ảnh trong thánh lễ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 7992
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  128
 Hôm qua:  2475
 Tuần trước:  21626
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12314185

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn