Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Tháo Đinh – Táng Xác – Viếng Chặng Đàng và Hôn Chân Chúa (Thứ Sáu và Thứ bảy Tuần Thánh 2015

Gx TTS: Tháo Đinh – Táng Xác – Viếng Chặng Đàng và Hôn Chân Chúa (Thứ Sáu và Thứ bảy Tuần Thánh  2015

Gx TTS: Tháo Đinh – Táng Xác – Viếng Chặng Đàng và Hôn Chân Chúa (Thứ Sáu và Thứ bảy Tuần Thánh  2015

 

Ngay sau buổi ngắm đứng (ngắm 15 sự thương khó Chúa) tưởng niệm Chúa chịu chết, nghi thức đọc đoạn tháo đinh và Táng Xác Chúa được diễn ra vào lúc 21 giờ 30 tối Thứ Sáu Tuần Thánh. Trong khi cha chủ sự xông hương, toàn thể Cộng Đoàn cùng Quý gối và hiệp thông cùng với hai Ca Đoàn Thánh Gia và Cê-ci-li-a qua bài Tâm Ca “Người Yêu Tôi Tử Nạn”.

 

Tiếp theo đó là nghi thức đọc đoạn và tháo đinh. Toàn thể cộng đoàn hiện diện cùng tham dự cuộc Táng Xác Chúa. Theo đó đoàn Táng Xác được di chuyển từ trên nhà thờ xuống dưới sân và tiếp tục di chuyển theo hai con đường phía Nam trong phạm vi giáo xứ. Kết thúc cuộc Táng Xác, Hòm Chúa được an vị tại tầng Hoa Viên để giáo dân tiếp tục viếng và hôn chân Chúa đến 23 giờ 30 cùng ngày.

 

Qua ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, sau giờ viếng Chúa chung toàn giáo xứ buổi sáng sớm, Từ 07 giờ 00, toàn thể Cộng Đoàn giáo xứ thay phiên trong ngày đến viếng Chặng Đàng Thánh Giá và Hôn Chân Chúa, theo đó 10 phiên viếng Chặng Đàng và hôn chân Chúa được phân chia cho các giáo họ và các đoàn thể trong giáo xứ phụ trách.

 

Được biết để dành thời gian cho buổi Đi Chặng Đàng Trọng Thể ngoài trời, buổi Hôn Chân Chúa ngày Thứ Bảy Tuần Thánh được kết thúc vào lúc 15 giờ 30 chiều.

 

Tin bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giêrônimô Phan Đức Thái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 7622
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  24
 Hôm nay:  6628
 Hôm qua:  4804
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12255722

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn