Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót - Thánh Lễ Đồng Tế Trọng Thể (10/01/2016)

Gx TTS: Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót - Thánh Lễ Đồng Tế Trọng Thể (10/01/2016)

Gx TTS: Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót - Thánh Lễ Đồng Tế Trọng Thể (10/01/2016)

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh - Hình Ảnh: Giêrônimô Phan Đức Thái.

 

Ngày 08/12/2015, Đức thánh Cha Phan-xi-cô đã long trọng chủ sự nghi thức Mở Cửa Thánh tại Đền Thờ Thánh Phê-rô (Rô-ma) chính thức Khai Mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Và ngày 13/12/2015, Đức TGM Phao-lô Bùi Văn Đọc - Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn cũng đã chủ sự nghi thức Mở Cửa Thánh tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn. Hôm Nay, tại Giáo xứ Tân Thái Sơn, hiệp thông cùng Giáo Hội và Giáo Phận, chúng ta cùng hân hoan khai mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót theo lời mời gọi của vị cha chung.

 

Kính thưa toàn thể cộng đoàn, Năm Thánh là Năm Toàn Xá, tức là thời điểm được qui định để chúng ta hoán cải, hòa giải, hiệp thông hầu đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa một cách đặc biệt hơn. Với “Năm Thánh Lòng Thương xót”, Đức Thánh Cha Phanxicô muốn đặt trọng tâm nơi lòng thương xót của Thiên Chúa, Đấng mời gọi các tín hữu trở về với Người. Gặp gỡ Chúa sẽ giúp chúng ta biết thực thi lòng thương xót với mọi người chung quanh. Đức Thánh Cha Phanxicô còn nói: “Ngày nay chúng ta rất cần đến lòng thương xót, Điều quan trọng là các tín hữu sống lòng thương xót ấy và đem vào các môi trường xã hội khác nhau.

 

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng nhắc nhớ các tín hữu trong trong tông sắc về năm Thánh lòng thương xót của Thiên Chúa: “Lòng Thương Xót: là luật cơ bản ngự trị trong con tim của mỗi con người đang nhìn chân thành vào đôi mắt của anh chị em mình trên đường đời” (số 02). “Chúa Giêsu khẳng định rằng lòng thương xót không chỉ là một hành động của Chúa Cha, nó trở thành một tiêu chuẩn để xác thực ai là con cái thật sự của Ngài. Nói vắn tắt, chúng ta được mời gọi để tỏ lòng thương xót vì lòng thương xót đã được thể hiện ra cho chúng ta trước” (số 09).

 

Đó là những lời phát biểu đầu lễ của cha chính xứ phê-rô Nguyễn Quốc Túy trong thánh lễ đồng tế trọng thể Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Giáo xứ Tân Thái Sơn được diễn ra (ngay sau cuộc rước kiệu) vào lúc 18 giờ 00 chiều 10/01/2016 tại nhà thờ Tân Thái Sơn do chính ngài chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có cha Giáo sư ĐCV Phê-rô Lê Văn Chính, cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh và thầy Phó Tế vĩnh Viễn (Houton - Hoa Kỳ)

 

Hiện diện tham dự thánh lễ gồm mọi thành phần trong Giáo xứ: Quý Tu sĩ, Quý Chức HĐMV, Các Thành viên của Các Gia đình Cầu Nguyện và hơn 2000 giáo dân trong Giáo xứ.

 

Sau bài công bố Tin Mừng của Thầy Phó Tế, Cha Giáo Phê-rô đã chia sẻ cùng Cộng Đoàn về ý nghĩa của Bài Tin Mừng, từ hình ảnh Chúa Giê-su chịu phép rửa, Cha Giáo Phê-rô đã dưa Cộng Đoàn Hướng về tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài diễn giải: xuất phát từ lòng thương của Thiên Chúa, Thiên Chúa đã ban cho nhân loại người con của mình là Đức Giê-su Ki-tô, để rồi chính người Con cũng Là Ngôi Hai Thiên Chúa chỉ dạy cho nhân loại biết nhìn ra tình thương của Thiên Chúa qua sứ vụ rao giảng của Người. Những trình thuật của các tác giả Tin mừng đã khơi lại cho chúng ta những hình ảnh minh chứng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Từ đó Cha Giáo Phê-rô hướng lòng Cộng Đoàn về cách thức cảm nghiệm và đón nhận Lòng Thương Xót của Thiên Chúa và trao ban Lòng Thương Xót cho những người anh em chung quanh bằng phương pháp thực hiện những điều Chúa Giê-su đã truyền dạy qua 8 mối Phúc thật và 14 mối thương người.

 

Thánh lễ được tiếp tục với phần tuyên xưng Đức Tin và lời nguyện tín hữu, toàn thể Cộng Đoàn cùng tham dự thánh lễ trong bầu khí nghiêm trang sốt sắng và đầy lòng tôn kính Lòng Chúa Thương Xót.

 

Bài Thánh Ca "Thần Khí Chúa đã sai tôi đi loan báo Tin Mừng" được toàn thể Cộng Đoàn cùng hát vang lên sau khi kết thúc Thánh Lễ, như lời mời gọi cùng nhau ra đi đem Lòng Chúa Thương Xót đến mọi người chung quanh.

 

Được biết, để thực hành đời sống đức tin trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, Cha chính xứ mời gọi toàn thể Cộng Đoàn Giáo xứ tham dự những buổi cầu Nguyện với lòng Chúa Thương Xót và Chầu Thánh Thể mổi ngày lúc 15 giờ 00 chiều. Nhất là Tham dự Thánh Lễ KÍnh Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 15 giờ 00 chiều thứ sáu tuần thứ hai mỗi tháng. đây được xem là những sinh hoạt cụ thể của Giáo Dân Giáo xứ Tân Thái Sơn trong Năm Thánh, hầu đem lại lợi ích về đàng thiêng liêng cho mọi người trong giáo xứ. Ngoài ra Giáo xứ cũng đã có chương trình chuẩn bị cho hai buổi Hành Hương đến hai nhà thờ được Giáo Quyền chỉ định trong Giáo hạt và Giáo Phận để lãnh nhận Ơn Toàn Xá.

 

Nguyện Xin Lòng Thương Xót của Chúa tỏa lan xuống trên mỗi người, mỗi gia đình và trên Giáo xứ thân yêu. 

 

(Một số hình ảnh trong thánh lễ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2653
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  888
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12325195

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn