Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx Tân Thái Sơn: Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh - 2015

Gx Tân Thái Sơn: Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh - 2015

Gx Tân Thái Sơn: Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh - 2015

 

Gần 4500 người gồm Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý Chức HĐMV, và giáo dân hiện diện tham dự Đêm canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh được diễn ra vào lúc 21 giờ 00 ngày 04/04/2015 (đêm thứ bảy rạng Chúa Nhật Phục Sinh) tại nhà thờ Tân Thái Sơn.

 

Mở đầu Đêm Canh Thức Phục Sinh là nghi thức làm phép lửa và làm phép Cây Nến Phục Sinh do cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy chủ sự, cùng với sự trợ giúp của Thầy phó tế Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.

 

Ngay sau khi nghi thức làm phép nến vừa xong, Thầy phó tế Vinh-sơn đã giơ cao cây nến Phục Sinh, cùng với đoàn rước Nến Phục Sinh từ từ tiến lên bàn thờ trong ánh sáng của những cây nến trắng trên tay giáo dân được thắp sáng từ ánh lửa của Cây Nến Phục Sinh với ba lần tung hô: “Ánh Sáng Chúa Ki-tô”.

 

Khi Cây Nến Phục Sinh được rước lên đến bàn thờ, sau nghi thức xông hương Cây Nến Phục Sinh, cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ sự hát bài ca mừng Chúa Khải Hoàn.

 

Tiếp theo đó là các bài đọc Cựu Ước và đáp ca cùng các lời nguyện của cha chủ tế. Hòa quyện với những thanh âm vang rền của những tiếng trống chiêng và tiếng chuông, toàn thể cộng đoàn cùng vỗ tay tạo nên một bầu khí  hân hoan mừng Chúa Phục Sinh khi cha chủ tế xướng Kinh Vinh Danh.  

 

Thánh Lễ tiếp diễn với bài Thánh Thư và công bố tin mừng, cùng với phần phụng vụ Thanh Tẩy sau bài chia sẻ của cha chính xứ.

 

(Xin nghe bài Tin Mừng và Bài Chia Sẻ theo đường link:https://www.youtube.com/watch?v=Qrbn6mv-qDA&feature=youtu.be

 

Mặc dù lễ nghi phụng vụ kéo dài, nhưng ai ai cũng cảm thấy ngập tràn niềm vui mừng vì Chúa Đã sống lại, cùng tham dự thánh lễ với tinh thần sốt mến trong suốt buổi lễ kéo dài hai giờ.

 

Được biết, ngoài số người hiện diện tham dự Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh trong nhà thờ và trên tầng lầu, số người tham dự còn được sắp xếp ngồi dâng lễ qua màn hình trong tầng Hoa Viên, tầng Hầm, sân cuối nhà thờ và trong sân nhà xứ.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa, cha chủ tế mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng nổ tràng vỗ tay, cùng chúc mừng nhau trong đêm Thánh Mừng Chúa Phục Sinh.

 

Tin bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giêrônimô Phan Đức Thái. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3189
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  2962
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12339838

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn