Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx Tân Thái Sơn: Chúa Nhật Lễ Lá 2014.

Gx Tân Thái Sơn: Chúa Nhật Lễ Lá 2014.

Gx Tân Thái Sơn:  Chúa Nhật Lễ Lá 2014.

 

 

Với Nghi Thức làm phép Lá, và cử hành phụng vụ Lễ Lá, toàn thể Giáo Hội bắt đầu tuần lễ quan trọng nhất của năm Phụng Vụ và được gọi là Tuần Thánh. Chúa Nhật Lễ Lá cũng là ngày khai mạc Tuần Thánh. Trong Tuần Thánh, chúng ta cử hành các Lễ Nghi trong Phụng Vụ song hành với những nghi thức ngoài Phụng Vụ, để tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, trong đó nhắc nhớ cho chúng ta về sự hy sinh chính Thân Mình làm Giá Cứu Chuộc nhân loại của Chúa Giêsu, cao điểm hơn cả là chiêm ngưỡng sự Phục Sinh Vinh Hiển của Chúa Giêsu.

 

Hiệp thông với Giáo hôi, tại Giáo xứ Tân Thái Sơn, vào lúc 05 giờ 00 sáng Chúa Nhật ngày 13-04-2014, Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy đã chủ sự Nghi Thức làm phép Lá tại tiền sảnh nhà thờ và sau đó cùng với cộng đoàn giáo xứ long trọng cử hành nghi thức tưởng nhớ cuộc vào thành Giêsusalem của Chúa Giêsu để hoàn tất Mầu Nhiệm Vượt Qua của Người bằng nghi thức rước Lá từ sảnh nhà thờ tiến lên Cung Thánh trong lời ca vang hân hoan của Lm Nguyễn Duy: ‘Các trẻ Do Thái, trên tay hoa lá  reo mừng , hân hoan vang lời tụng ca….. Hoan Hô ! Hoan Hô ! Hoan Hô Con Vua Đa-vít ! Chúc Tụng Đấng Nhân Danh Chúa Ngự Đến !’  

 

Sau phần nghi thức rước lá, thánh lễ tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu được tiếp diễn với  phần phụng vụ lời Chúa. Mặc dù trong Thánh Lễ đầu tiên trong ngày thường là những bậc cao niên tham dự, nhưng, với ước mong để Cộng đoàn cùng tưởng nhớ lại cuộc khổ nạn của Chúa cách chi tiết, Cha chủ sự đã dùng Bài Thương Khó với bản văn dài theo Thánh Mat-thêu, và được diễn giải theo cách phân vai với sự trợ giúp của hai thừa tác viên trong Ca Đoàn Giuse.

 

Sau Bài Thương Khó, Cha chủ sự cũng diễn giảng thêm cùng cộng đoàn về những khổ đau mà Chúa Giêsu đã gánh chịu vì tội nhân loại, ngài chia sẻ: “Nghe xong bài thương khó, chúng ta đã hiểu rõ Con Thiên Chúa đã phải gánh chịu mọi khổ đau của thân phận con người: bị các môn đệ phản bội; Giu-đa bán Chúa với chỉ ba mươi đồng bạc, Phêrô chối Thầy, các môn đệ khác thì trốn chạy, dân chúng vu khống chế nhạo, các nhà lãnh đạo đối xử bất công, quân lính hành hạ đớn đau nhục nhã, cuối cùng bị những lý hình nhạo báng, bị đóng đinh và chết trên Thập Tự Giá. Mặc dù vậy, Người vẫn không oán than kêu trách, trái lại, Người đã đón nhận khổ đau với một Tình yêu sâu đậm, Yêu Chúa Cha và Yêu toàn thể nhân loại. Chính Tình yêu này đã biến khổ đau của Người nên nguồn ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại.”

 

Sau phần chia sẻ, thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu, toàn thể cộng đoàn cùng tham dự thánh lễ trong niềm tin yêu trầm lắng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ 15 trong sự trang nghiêm và đầy lòng sốt mến của toàn thể cộng đoàn.

 

Lạy Chúa, chúng con chỉ biết đứng xa xa để ngưỡng mộ tình yêu bao la của Chúa, mà không dám bước theo Chúa trên con đường Thập Giá. Xin cho chúng con đừng theo Chúa như những người xa lạ hay dửng dưng, nhưng biết yêu mến Thập Giá Chúa, vì chính từ Thập Giá Chúa đã phát xuất ra nguồn ơn cứu độ cho chúng con, nhất là xin Chúa ban cho chúng con biết đón nhận thập giá của chính mình trong vâng phục và hân hoan. A-men

 

Tin bài: Giuse trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giuse Nguyễn Văn Tự.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3965
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  835
 Hôm qua:  3129
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12340840

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn