Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Xứ Tân Thái Sơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014.

Giáo Xứ Tân Thái Sơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014.

Giáo Xứ Tân Thái Sơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014.

 

 

Vào lúc 18 giờ 00 ngày 07/04/2014, tại nhà thờ Tân Thái Sơn đã diễn ra thánh lễ khai mạc tam nhật tĩnh tâm Mùa Chay (07-08-09/04/2014) do Cha Phao-lô Nguyễn Phong Phú chủ thuyết.

 

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Chánh xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy đã giới thiệu Cha chủ tế, cũng là Cha phụ trách giảng thuyết trong ba ngày tĩnh tâm dành cho người lớn và giới trẻ trong giáo xứ, toàn thể Cộng Đoàn tham dự trong thánh lễ cùng nổ tràng vỗ tay chào mừng Cha giảng thuyết. Sau đó ngài cũng giới thiệu Cộng đoàn với Cha chủ sự, đồng thời mời gọi mọi người cùng hướng lòng để bắt đầu tham dự thánh lễ.

 

‘Trở Về’ là chủ đề mà Cha Giảng thuyết muốn giới thiệu và diễn giải cùng Cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn qua ba buổi tĩnh tâm: ngày thứ nhất; Trở về với Thiên Chúa, ngày thứ hai; Trở về trong gia đình, ngày thứ ba; Trở về với chính bản thân.

 

(Xin bấm đường link để nghe bài giảng từng ngày dưới đây)

 

Ngày thứ nhất: https://www.youtube.com/watch?v=BI8Et5hehtk

Ngày thứ hai: https://www.youtube.com/watch?v=2p6I-EHRC3w

Ngày thứ ba : https://www.youtube.com/watch?v=BAdSbEZCxgo

 

Như lời Cha Giảng thuyết đã nói: ngài đã từng đi giảng tại nhiều giáo xứ, nhưng khi đến giáo xứ Tân Thái Sơn, ngài phải ngạc nhiên khi chứng kiến số người tham dự đông đảo của giáo dân.

 

Gần 2000 người tham dự mỗi ngày cũng là điều nói lên kết quả của sự quan tâm, chăm lo đời sống đức tin của ‘đoàn chiên’mà Bề Trên đã giao phó cho Cha Chánh xứ Phêrô tại giáo xứ Tân Thái Sơn này, qua lời mời gọi và nhắc nhở của Cha Chánh xứ và cha phụ tá trong những ngày trước đó.

 

Kết thúc ba ngày giảng thuyết, Ông Gioan B. Nguyễn Hoàng Lê- PCT ngoại vụ HĐMV giáo xứ đã thay mặt Cộng đoàn dâng lời cảm ơn Cha Giảng thuyết, đã đem lại cho cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn những ý tưởng và những bài học khiêm tốn nhìn lại chính mình để trở về như lời mời gọi và ước mong của các bậc chủ chăn. Đồng thời kính dâng lên Cha Giảng thuyết bó hoa tươi thắm tượng trưng cho tất cà những tấm lòng chân thành của Cộng đoàn giáo xứ.

 

Được biết, Cha Phaolô Nguyễn Phong Phú là một linh mục trẻ thuộc Khóa VI Đại chủng viện Thánh Giuse sài gòn, sau khi được thụ phong linh mục đã được Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn chọn gửi đi Du Học một thời gian, và hiện nay đang tạm thi hành mục vụ tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse sài gòn.

 

Ước mong những lời truyền giảng của Cha Giảng thuyết sẽ được thấm sâu vào lòng mọi người tham dự, để cùng bình tâm nhìn lại chính bản thân và quyết tâm ‘Trở Về’. Trở về trong tình thương của Thiên Chúa, và qua đó sẽ được Thiên Chúa ban ơn để sống đức tin trong sự ‘Trở về’ giữa gia đình và xã hội.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giuse Nguyễn Văn Tự.

(Một số hình ảnh trong những ngày tĩnh tâm) 

 

ngày thứ nhất:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ngày thứ hai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ngày thứ ba

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4894
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  784
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12337660

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn