Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo xứ Tân Thái Sơn Mừng Lễ Kính Thánh Giuse 19/03/2015

Giáo xứ Tân Thái Sơn Mừng Lễ Kính Thánh Giuse 19/03/2015

Giáo xứ Tân Thái Sơn Mừng Lễ Kính Thánh Giuse 19/03/2015

 

“Hỡi ai buồn sầu lo lắng, hỡi ai ngàn nỗi đau thương, hỡi ai nhọc nhằn truân chuyên, hãy đến cùng Thánh Cả Giuse” (Thánh Ca)

 

1.- Rước Kiệu Tôn Vinh Thánh Giuse

 

Hòa với niềm vui hân hoan của toàn Giáo Hội trong ngày lễ kính Thánh Giuse, vào lúc 17 giờ 15 chiều thứ năm 19/03/2015, tại giáo xứ thờ Tân Thái Sơn đã diễn ra cuộc rước kiệu tôn vinh Thánh Giuse chung quanh khuôn viên nhà thờ do cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ sự trong sự rộn rã của những tiếng trống trầm hùng xen lẫn tiếng kèn hùng tráng qua những bài thánh ca về Thánh Giuse . Hơn 500 người thuộc mọi thành phần giáo dân trong giáo xứ hân hoan tham dự cuộc rước kiệu gồm các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý, các thành viên Ca Đoàn Giuse, Cờ Hiệu và thành viên các Gia đình Đoàn thể trong giáo xứ, Quý Ông và Quý Anh trong Gia đình Các Gia Trưởng, Quý Chức Ban Thường Vụ HĐMV Giáo Xứ và Ban Điều Hành các Giáo Họ, Quý Tu sĩ Nam Nữ và đông đảo Giáo dân trong giáo xứ.  Trong khung cảnh trầm lắng của Phụng Vụ Mùa Chay, Giáo Hội mời gọi con cái cùng chiêm ngưỡng Thánh Giuse,  phải chăng muốn chúng ta cùng noi gương Thánh Giuse qua các Nhân Đức của người, nhất là sự thinh lặng tìm hiểu và thực hành theo thánh ý Thiên Chúa. Vì thế, Cuộc Rước được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, niềm vui được thể hiện trên từng nét mặt của mỗi người tham dự, với những cành bông Huệ được mọi người cầm trên tay trải dài trong suốt đoàn rước đã nói lên niềm tôn kính dành cho Thánh Cả Giuse.  Những màu sắc trong những trang phục truyền thống của các Đoàn thể cùng với nét đơn sơ trong trang hoàng Kiệu Thánh Giuse (do các thành viên trong Ca Đoàn Giuse phụ trách khiêng kiệu) tạo nên những gam màu nổi bật giữa màu tím trong Phụng Vụ Mùa Chay. Sau hai vòng rước, Kiệu Thánh Giuse và cha chủ sự trở về tiền sảnh nhà thờ trong những tiếng chuông rộn rã, mọi người tham dự cuộc rước kiệu di chuyển lên nhà thờ tham dự thánh lễ Kính Thánh Giuse.

 

2.- Chúc Mừng Bổn Mạng cha phó và các Đoàn Thể - Cá Nhân.

 

Ngay sau cuộc Rước Kiệu, trước khi bước vào thánh lễ, khi toàn thể cộng đoàn đã an vị, Ông thư ký HĐMV giáo xứ đã thay mặt toàn thể cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, và các Đoàn thể - Cá nhân trong giáo xứ: “Kính Thưa cho phó Giuse, trong khung cảnh ấm áp của buổi chiều hôm nay, toàn thể cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp thông với Cha hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa Mừng Kính Thánh Giuse là Bổn Mạng của Cha. Cộng Đoàn Giáo xứ Chúng con xin Chúc Mừng Cha bằng một tràng vỗ tay. (vỗ tay). Trải qua 6 năm, với sự cống hiến hết mình để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo Hội tại giáo xứ chúng con, Cha đã giúp đỡ rất nhiều cho Cha chính xứ và cộng đoàn giáo xứ qua các hoạt động mục vụ. Với biết bao công việc, Chúng con trộm nghĩ không nói ra nhưng tin rằng mọi người trong giáo xứ ai ai cũng đã nhận thấy những cống hiến của Cha tại Giáo xứ thân thương này, đã để lại trong chúng con những hình ảnh sinh hoạt mục vụ hết sức gần gũi và thân thương, thiết tưởng không thể nói hết bằng lời. Để tỏ lòng quý mến và tri ân, trong Thánh Lễ hôm nay, chúng con chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết nguyện xin Chúa nhân lành qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse Quan Thầy, ban cho Cha được nhiều Hồng Ân, nhiều sức khỏe và luôn Bình an.

 

Nhân dịp này, HĐMV Giáo xứ và Cộng đoàn hiện diện cũng xin chúc mừng Quý Thầy giúp xứ, Quý Soeur Hội Dòng Mến Thánh Giá, Quý thành viên Gia đình Gia Trưởng, Quý thành viên Ca Đoàn Giuse, Quý Ông, Quý Anh và các Em Thiếu Nhi Nam cũng như các Gia Trưởng… cùng hân hoan mừng lễ thánh Giuse Bổn Mạng hôm nay bằng một tràng vỗ tay (vỗ tay) Nhờ lời chuyển cầu của thánh Giuse, Xin Chúa ban cho Quý vị được nhiều ơn lành hồn xác, nhiều sức khỏe, để tiếp tục hăng say phụng sự Chúa và phục vụ Giáo xứ qua các công việc tông đồ theo mẫu gương của Thánh Giuse.”

 

Sau lời phát biểu chúc mừng, trong tràng vỗ tay của toàn thể cộng đoàn, vị đại diện trong Giáo Họ Chúa Ki tô Vua thay mặt cộng đoàn kính dâng lên Cha phó Giuse những Bông Hoa tươi thắm, tượng trưng cho tất cả những tấm lòng quý mến của Cộng Đoàn Giáo xứ.

 

3.- Bước vào thánh lễ kính Thánh Giuse.

 

Thánh lễ tạ ơn Chúa mừng kính Thánh Giuse được bắt đầu lúc 17 giờ 40 do cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có cha Phê-rô Lê Văn Chính (Giáo sư ĐCV thánh Giuse Sài gòn), thầy phó tế vinh-sơn Vũ Đức Toàn. Gần 2000 người thuộc mọi thành phần trong giáo xứ hiện diện tham dự thánh lễ.

 

Sau nghi thức đầu lễ, cha chủ tế phát biểu: “Mừng lễ thánh giuse hôm nay giáo hội mời gọi mọi người cùng chiêm ngưỡng các Nhân Đức của Thánh Giuse lúc sinh thời, đồng thời cảm tạ và tôn vinh Thánh Giuse qua các ơn lành mà Chúa đã thông ban cho mỗi người nhờ lời bầu cử của Thánh Nhân. Thánh Giuse cũng là bổn mạng của Toàn Giáo Hội, mỗi người chúng ta là một thành phần trong Giáo Hội, qua đó,  Thánh Giuse cũng là bổn mạng của tất cả mỗi người, vì thế chúng ta cùng chúc mừng nhau trong ngày lễ Kính Thánh Giuse hôm nay bằng một tràng vỗ tay.”

 

Sau hai bài thánh thư do các thành viên trong Gia Đình Gia Trưởng và ca Đoàn Giuse phụ trách, Thầy phó tế Vinh-sơn Vũ Đức Toàn Công bố Tin Mừng (Mt 1, 16.18-21.24a). Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha chủ tế Giuse đã gợi lại những hình ảnh của Thánh Giuse nơi Gia đình Thánh Gia, qua đó ngài mời gọi mọi người theo gương Thánh Giuse để thực thi nếp sống khiêm nhường đon sơ và luôn tìm thánh ý Chúa muốn qua các biến cố xảy ra trong cuộc sống đời thường của mỗi người. Bên cạnh đó, ngài cũng dành một chút tâm tình để chia sẻ dến các thành viên trong Ca Đoàn Giuse.  

 

Thánh lễ được tiếp diễn với phần tuyên xưng Đức tin và lời nguyện tín hữu. Toàn thể cộng đoàn cùng tham dự trong nghiêm trang và đầy lòng sốt mến.

 

Sau thánh lễ, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Chức HĐMV giáo xứ và một số khách mời đã cùng tham dự bữa tiệc chia vui cùng với các thành viên Ca Đoàn Giuse tại Hội Trường B của Giáo xứ.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình Ảnh: Photo Hùng 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3079
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  1606
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12338482

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn