Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Chúa Nhật Lễ Lá 2016

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Chúa Nhật Lễ Lá 2016 

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Chúa Nhật Lễ Lá 2016

Tin bài Giuse Trần Đình Cánh

 

Mùa chay đã khép lại nhường chỗ cho thời gian đặc biệt, thời gian bước vào thử thách thực sự với Chúa Giêsu.

Giáo Hội Khai Mạc Tuần Thánh bằng việc tưởng niệm biến cố quan trọng trong chuỗi hành trình đến vinh quang của Đức Ki-tô. Hôm nay, Đức Ki-tô vào Thành Giê-ru-sa-lem để hoàn tất Mầu Nhiệm Vượt Qua của Người, hay được gọi với tên truyền thống là Lễ Lá. Phụng Vụ hôm nay gồm có hai phần:

 

Phần đầu là nghi thức làm phép lá, đọc Tin Mừng và kiệu lá. Lễ Lá nhắc nhớ mỗi Kitô hữu về cách thức đối diện với sự mỏng dòn, yếu đuối của con người, của thời đại. Hôm nay, dân thành Giêrusalem đón Chúa như một vị Vua tối cao và quyền uy trong tiếng reo hò chúc tụng : Hoan hô con Vua Đavít…Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Chúa. Việc này ứng nghiệm lời tiên báo “ hãy bảo con gái Si-on, này Vua hiền từ đang đến cùng ngươi. Người cưỡi trên lưng lừa mẹ và lừa con.” Người muốn tỏ uy quyền và vinh quang của Người, để chúng ta bền vững tin tưởng và trung thành với Người.

 

Phần thứ hai là Thánh Lễ. Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta thành kính tưởng niệm và sống cùng với con đường thập giá của Chúa Giêsu, để khiêm tốn nhìn nhận tội lỗi, sự yếu đuối của thân phận con người.

 

Mỗi người chúng ta được mời gọi tạm gác lại những lo toan của cuộc sống trần thế, để toàn tâm, toàn ý ca tụng, mến yêu và biết ơn Đấng đã cứu rỗi nhân loại, đồng thời nghĩ đến sự chiến thắng cuối cùng của mỗi người, nếu chúng ta biết tin tưởng vào Chúa, vì có Chúa Giê-su đã toàn thắng trước hết.

 

Những lời Dẫn Lễ trên đây đã hướng lòng Cộng Đoàn bước vào thánh lễ tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giê-su, khai mạc Tuần Thánh tại Giáo xứ Tân Thái Sơn được diễn ra vào lúc 05 giờ 00 Sáng Chúa Nhật 20/03/2016 do Cha Chính Xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy chủ sự.

 

(Hình ảnh: Giê-rô-ni-mô Phan Đức Thái)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cũng trong sáng nay vào lúc 07 giờ 00, Cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh cũng chủ sự các nghi thức làm phép lá, rước lá và thánh lễ dành cho thiếu nhi.

(Hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh) 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3060
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  23
 Hôm nay:  1996
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12258150

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn