Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Đồng Hương Bách Tính Mừng Bổn Mạng (28/06/2015)

Đồng Hương Bách Tính Mừng Bổn Mạng (28/06/2015)

Đồng Hương Bách Tính Mừng Bổn Mạng (28/06/2015)

 

Vào lúc 10 giờ 00 sáng Chúa Nhật 28/06/2015, tại nhà thờ Giáo xứ Tân Thái Sơn, Hạt Tân Sơn Nhì, Giáo Phận Sài Gòn, đã diễn ra thánh lễ kính Thánh Phê-rô và Thánh Phao-lô Tông Đồ, Bổn Mạng của Hội Đồng Hương Bách Tính do cha chính xứ Tân Thái Sơn - Phê-rô Nguyễn Quốc Túy chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có hai cha thuộc Đồng Hương là Cha nhạc sư Nguyễn Kim Long – linh hướng của Hội Đồng Hương, và cha Luca Nguyễn Danh Thọ (Dòng Đồng Công).

 

Hiện diện tham dự trong thánh lễ có khoảng 150 người gồm Ban Đại Diện và quý thành viên thuộc Hội Đồng Hương Bách Tính tại miền Nam, Quý chức HĐMV giáo xứ Tân Thái Sơn.

 

Trước khi bước vào thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng hai cha Đồng Hương cùng đồng tế và các thành viên của Hội Đồng Hương nhân ngày mừng lễ thánh phê-rô, Bổn Mạng của Giáo xứ Bách Tính (Nam Định – Bùi Chu). Với tư cách là vị chủ quản Giáo xứ Tân Thái Sơn, ngài thay mặt Giáo xứ đón tiếp quý Đồng Hương về dâng thánh lễ mừng Bổn Mạng (lần thứ hai tại Gx Tân Thái Sơn) với niềm hân hoan nồng nhiệt. Đồng thời ngài mời gọi mọi người hiện diện cùng chúc mừng nhau nhân ngày mừng Bổn Mạng Đồng Hương bằng một tràng vỗ tay.

 

Bước vào thánh lễ, cha chủ tế mời gọi công đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Đồng Hương, những người còn sống cũng như đã qua đời, tại Hải Ngoại cũng như trong nước, nhất là những người trong Hội Đồng Hương mới qua đời.

 

Chia sẻ trong bài Giảng của mình, cha Luca đã mời gọi Cộng Đoàn cùng chiêm ngưỡng những nhân đức của Thánh Phê-rô, nhất là hình ảnh ngài luôn tuyên xưng Đức Ki-tô là Đấng Cứu Thế. Qua đó ngài mời gọi Cộng Đoàn trong đời sống đức tin hãy luôn kiên vững và noi gương các thánh, để chèo lái con thuyền cuộc đời giữa sóng biển trần gian cập bến an toàn là Nước Trời.

 

Mời nghe bài Giảng của cha Luca theo đường link dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=fWY816lEAlA&feature=youtu.be

 

Sau Bài chia sẻ của Cha Luca, thánh lễ được tiếp tục trong sự tham dự sốt sắng của Cộng đoàn.

 

Cuối lễ, vị đại diện cho Ông Trưởng Hội Đồng Hương (vì lý do sức khỏe nên không thể hiện diện trong thánh lễ) đã đọc bài diễn văn cảm ơn Quý Cha đồng tế và cộng đoàn, đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội Đồng Hương trong ngày lễ Mừng Bổn Mạng.

 

Sau thánh lễ, Quý Cha đồng tế, quý khách cùng tham dự bữa tiệc thân thương cùng các thành viên Hội Đồng Hương tại Hoa Viên của Giáo xứ Tân Thái Sơn.

 

Xin Chúc Mừng Bổn Mạng Quý Cha Đồng Hương Bách Tính. Chúc Mừng Bổn Mạng Hội Đồng Hương Bách Tính – Nam Định. Xin Chúa nhờ lời chuyển câu của Thánh Phê-rô ban cho Quý Cha và Quý Thành Viên hội Đồng Hương được nhiều Hồng Ân, nhiều sức khỏe và an lành.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3520
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  619
 Hôm qua:  5802
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12322419

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn