Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Tôn Vinh Đức Mẹ Fatima (trưa 13/05/2017)

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Tôn Vinh Đức Mẹ Fatima (trưa 13/05/2017)  

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Tôn Vinh Đức Mẹ Fatima (trưa 13/05/2017) 

 

 

 

Hưởng ứng lời mời gọi của Tòa Giám Mục, vào lúc 10 giờ 00 trưa 13/05/2017, Giáo xứ Tân Thái Sơn đã tổ chức buổi cầu nguyện tôn vinh Đức Mẹ Fatima nhân kỷ niệm 100 năm Đức mẹ hiện ra tại Fatima. Buổi cầu nguyện được diễn ra theo hướng dẫn chung của Tòa Giám Mục, do cha Giuse Đặng Thanh Phong - phó xứ Chúa Hiển Linh Hạt Sài Gòn Chợ Quán chủ sự cùng với sự tham dự của quý Soeur hai Hội Dòng Mến Thánh Giá và Bác Ái thouret cùng khoảng hơn 1000 giáo dân trong Giáo xứ.

 

Bước vào phần khai mạc, Trong lời ca tôn vinh Mẹ Maria của toàn thể cộng đoàn, cha chủ sự đã xuống xông hương trước tượng Đức Mẹ Fatima. Sau đó ngài đọc lời nguyện mở đầu cho buổi cầu nguyện tôn vinh Đức Mẹ: Anh chị em thân mến, cộng đoàn chúng ta họp nhau đây để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria nhân kỷ niệm 100 năm ngày Mẹ hiện ra tại Fatima. Chúng ta hãy cùng với Đức Mẹ dâng lời ca ngợi tạ ơn Thiên Chúa, và nhờ Mẹ chuyển cầu để mỗi người chúng ta luôn kiên trung vững bước trên con đường theo Chúa. Lạy Chúa là nguồn mạch mọi sự thánh thiện, xin nhìn đến chúng con đang thi hành việc đạo đức nhằm tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria. Xin khơi lên nơi chúng con ngọn lửa yêu mến để tham dự cử hành này cách sốt sắng, và xin giúp chúng con luôn kiên trì thực thi những điều mẹ nhắn nhủ tại Fatima, hầu thế giới được hòa bình và người tội lỗi biết quay về cùng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô…

 

Tiếp đến là phần suy niệm theo tư liệu hướng dẫn của Tòa Giám Mục, kèm theo đó cộng đoàn cùng đọc chung những lời nguyện cầu cùng Đức Mẹ Fatima và các bài thánh ca tôn vinh Đức Mẹ. Phần cuối của buổi tôn vinh Đức Mẹ, toàn thể cộng đoàn cùng đọc kinh mân côi với 50 kinh mùa Mừng dâng kính Đức Mẹ.

 

Ngay sau buổi tôn vinh Đức Mẹ, vào lúc 11 giờ 00, Toàn thể cộng đoàn cùng tham dự Thánh Lễ Mừng Kính Đức Mẹ, kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima do cha Giuse Đặng thanh Phong chủ sự.

 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse chủ tế đã hướng cộng đoàn về bối cảnh lịch sữ trên thế giới thời điểm 100 năm trước, trong bối cảnh lịch sử đó, Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ chăn cừu để trao cho nhân loại ba mệnh lệnh được gọi là Sứ Điệp Fatima. Đồng thời, ngài hướng dẫn cộng đoàn các cách thế thực hiện Sứ Điệp Fatima với những cách lần chuỗi Mân Côi để đặt được ơn lành do Đức Mẹ chuyển ban.

 

Sau bài chia sẻ Tin mừng, Thánh lễ được tiếp tục diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và đầy lòng sốt mến của toàn thể cộng đoàn.

 

Lạy Mẹ Maria, trong ngày kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra tại Fatima, chúng con cảm tạ Mẹ đã luôn đồng hành với nhân loại và với mỗi người chúng con, nhất là những lúc chúng con gặp khó khăn đau khổ trong cuộc sống hàng ngày. Xin Mẹ tiếp tục hướng dẫn và chỉ dạy mỗi người chúng con, để chúng con đi đúng đường lối của Chúa và Mẹ Mong muốn. xin Mẹ giúp mỗi người chúng con luôn biết cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt, tôn sùng Trái Tim Mẹ như lời ước mong của Mẹ truyền dạy chúng con, để toàn thế giới và nhất là đất nước Việt Nam của chúng con được sống trong hoà bình hạnh phúc. Xin cho mỗi người chúng con biết nhận ra tình thương của Mẹ, để sám hối ăn năn về những lỗi lầm của mình. Xin giúp chúng con đừng vì vinh hoa phú quý mà lạc xa tình Mẹ. Ước gì chúng con luôn trân trọng tình thương của Mẹ, luôn gắn bó mật thiết với Mẹ, biết cậy dựa vào Mẹ, để nhờ Mẹ và qua Mẹ, chúng con lãnh nhận được muôn vàn ơn lành hồn xác do lòng thương xót Chúa rộng ban. Amen.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5374
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  7940
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12264094

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn