Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lễ Giỗ Giáp Năm Cha Cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng (21/07/2015)

Lễ Giỗ Giáp Năm Cha Cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng (21/07/2015) 

Lễ Giỗ Giáp Năm Cha Cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng (21/07/2015)

 

Viết Tin: Đaminh Hùng

 

WGPSG  “ Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, linh hồn con hằng khao khát Chúa”

 

Lúc 9h30 ngày 21/7/2015 Cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn giáo hạt Tân Sơn Nhì tổ chức Thánh lễ trọng thể, nhân ngày giỗ giáp năm cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng nguyên chánh xứ. Thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ chủ tế, có các cha linh tông, huyết tộc và quý cha khách trong và ngoài Giáo Phận đồng tế. ca đoàn Thánh Gia của giáo xứ phục vụ Thánh lễ và đông đảo Tu sĩ, huyết tôc và quý cộng đoàn giáo xứ tham dự.

 

Trước Thánh lễ cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy, Trưởng tử của cha cố Giuse Maria thay lời cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn có lời cảm ơn Đức cha Phêrô Giám mục GP Thái Bình, quý cha xa gần, quý cha trong huyết tộc và linh tộc đã bớt chút thời giờ về đây dâng thánh lễ cho cha cố Giuse Maria hôm nay.

 

Mở đầu Thánh lễ Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ gợi ý : Có ai đó đã nói “Nhớ tới một người nào, thì làm cho người đó sống dù người đó đã chết! Quên đi một người nào, dù người đó đang sống, thì ví như người đó đã chết! vì không còn nhớ tới trong tâm trí mình nữa. Quên đi một người đã chết chẳng khác nào làm cho người đó chết 2 lần!
Chia sẻ Tin Mừng; Đức Giám Mục Phêrô nhấn mạnh đến những điểm chính.

 

Ai trong chúng ta cũng có những người thân đã qua đời đó là Ông bà, cha mẹ thân thuộc. Chúng ta sốt sắng cầu nguyện cho những người đã qua đời. Tưởng nhớ tới cha cố Giuse Maria với lòng biết ơn và cảm phục về những công ơn mà ngài đã để lại cho giáo xứ và giáo hội.

 

Vậy khi chúng ta tưởng nhớ và rút ra được bài học nào? Trước hết và trên hết suốt cuộc đời linh mục là “Chúa Giêsu linh mục trên thập giá”, và lý tưởng của cả cuộc đời của tất cả mọi linh mục dù có bất xứng hoặc có những cách nào đó chưa hoàn toàn kết hợp với Giêsu linh mục trên thập giá. Những ao ước cũng như động lực lý tưởng của tất cả mọi linh mục là mong muốn mình biến đổi mình mỗi ngày trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu linh mục. Chính vì thế tưởng nhớ tới cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng cũng như bao linh mục khác; chúng ta tin tưởng và chắc chắn, cách riêng qua thánh lễ hôm nay, Chúa Giêsu linh mục xưa đã hiến tế trên bàn thờ, bẻ bánh và chịu chết trên thập giá để đem lại sự cứu rỗi cho mọi người; và các linh mục đã được vinh dự được Chúa Giêsu chọn trở nên dụng cụ thay Chúa Giêsu để tái diễn lại mầu nhiệm Thánh Thể và màu nhiệm thập giá trên núi sọ, thì hôm nay các linh mục hoàn tất cuộc đời lữ thứ trần gian của mình thì phần thưởng chắc chắn không ai khác là Chúa Giêsu linh mục. Vì Thế chúng ta phó thác và kính dâng linh hồn cha cố Giuse Maria vào tình thương Chúa Giêsu linh mục, và cầu nguyện cho tất cả linh mục đã được Chúa gọi về với Chúa cũng được hưởng nhan thánh Chúa, vì các Ngài đã trải qua bao cố gắng để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu. Bài học chúng ta rút ra trước hết cho tất ca các anh linh mục còn sống ở trần gian, luôn cầu nguyện và biết học hỏi và bắt chước theo gương của các linh mục đi trước. Tất cả cuộc đời linh mục chỉ có giá trị khi bao lâu còn học hỏi và sống theo mô hình linh mục Giêsu trên thập giá …

 

Ngoài ra Đức Cha còn đưa ra nhiều dẫn dụ nói về sự sống, sự chết và những giá trị qua mỗi suy nghĩ, mỗi hành động cụ thể của từng ngày từng phút, từng giây sống mà mỗi người đang trải qua nơi trần gian này.

Được biết cha cố Giuse Maria nhận bài sai về chăm sóc giáo xứ Tân Thái Sơn từ năm 1994 đến năm 2010 Ngài nghỉ hưu và qua đời tại giáo xứ sau 04 năm mang trọng bệnh. Trải qua gần 20 năm, cha cố Giuse sống gắn bó chăm sóc, xây dựng cũng như chia sẻ mọi thăng trầm của cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Tân Thái Sơn. Ngài dành hết những năm tháng cuối đời mình vì công đoàn dân Chúa, trước khi nghỉ hưu Ngài đã để lại những công trình giá trị bề thế cho giáo xứ và nhất là trong bối cảnh đầy gian nan thử thách về đức tin, ngài đã xây dựng công trình “niềm tin vào Thiên Chúa” trong cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn được kể là vô giá. Thánh lễ giỗ trọng thể hôm nay nói lên lòng cảm phục tri ân những công đức mà cha cha cố Giuse Maria đã dành một phần cuộc đời mình cho giáo xứ và giáo hội.

 

 

Sau Thánh lễ toàn thể khách quý, linh tông, huyết tộc và cộng đoàn dân chúa chia sẻ tâm tình trong bữa cơm hiệp thông cảm tạ, tri ân.

 

Video: Giuse Mạnh Quyết

 

https://www.youtube.com/watch?t=189&v=aEyNhyLd_v8

 

Hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2865
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  34
 Hôm nay:  2353
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12258507

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn