Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Thăm Mái Ấm Đức Mẹ La Vang Dịp Tết Ất Mùi 2015

Thăm Mái Ấm Đức Mẹ La Vang Dịp Tết Ất Mùi 2015

Thăm Mái Ấm Đức Mẹ La Vang Dịp Tết Ất Mùi 2015

 

Vào lúc 8 giờ 15 sáng nay 15/02/2015 nhằm 27 Tết Ất Mùi, Ban Quản Trị Trang web Giaodantanthaison.com và chị Đoàn Trưởng Ca Đoàn Thánh Gia cùng với anh chị Thái – Hiền, một thành viên trong Ca Đoàn Thánh Gia giáo xứ Tân Thái Sơn, ghé thăm các cháu trong Mái Ấm Đức Mẹ La vang nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, đồng thời chuyển đến các cháu trong Mái Ấm chút quà mừng Xuân do anh Chị Bình – Dao (Florida, USA) gửi tặng với số hiện kim là 350 USD.

 

Tiếp đón chúng tôi là anh Tổng Phụ Trách Nguyễn Minh Chánh cùng với các cháu trong Mái Ấm. Thay lời cho anh chị Bình – Dao, anh Phan Đức Thái đã gữi đến Ban phụ trách Mái Ấm và các cháu những lời chúc sức khỏe và an lành nhân dịp đón mừng Xuân mới.

 

Thay mặt cho Mái Ấm, anh tổng phụ trách Nguyễn Minh Chánh đã ân cần gửi lời cảm ơn đến Anh Chị Bình – Dao, dù xa xôi, nhưng với tình liên đới với anh chị Thái – Hiền trong Ca Đoàn Thánh Gia và qua thông tin truyền thông của trang web giaodantanthaison.com đã ưu ái dành cho các cháu trong Mái Ấm món quà Xuân thật quý giá.

 

Sau ít phút trò chuyện, chúng tôi được hướng dẫn lên các phòng dành cho các cháu theo từng lứa tuổi, nhất là các cháu trong phòng sơ sinh và dưới 01 tuổi, theo đó chúng tôi được biết hiện nay Mái ấm đang cưu mang và chăm lo cho khoảng 70 cháu mồ côi, với đủ mọi lứa tuổi, từ sơ sinh, mẫu giáo cho đến các cấp học.

 

Chia sẻ với chúng tôi, Anh tổng phụ trách phát biểu: “ Tất cả các cháu khi đến tuổi đi học đều được Ban Phụ Trách tìm kinh phí cho các cháu theo học với các bạn đồng lứa bên ngoài tại các trường công lập, vì thế một số cháu thuộc cấp II hoặc cấp III ít nhiều cũng đã nhận ra được sự thiếu thốn tình mẫu tử đối với bản thân. Và trong những ngày Tết, các cháu cũng mơ ước có được nơi để về quê nghỉ Tết và chơi Tết chư các bạn đồng lứa, vì vậy, ngoài các công việc thường nhật, những ngày này các anh chị phụ trách còn phải an ủi, vỗ về các cháu để bù đắp lại những thiếu thốn về tình mẫu tử cho các cháu.” Sau đó anh tổng phụ trách còn cho biết thêm:  “Trong những ngày vừa qua, với ảnh hưởng của thời tiết, có một cháu nhỏ mắc phải bệnh về đường hô hấp hiện đang phải nằm cấp cứu và thở máy tại Bệnh Viện Nhi Đồng.” Cầu chúc cho cháu mau khỏi bệnh.

 

Chia tay các cháu và các anh chị trong ban phụ trách Mái Ấm, chúng tôi ra về nhưng tâm trí lại luôn hiển hiện những nụ cười hồn nhiên của các cháu, nhất là các cháu nhỏ nơi phòng sơ sinh và dưới 01 tuổi, chưa hiểu biết gì, chỉ biết nhoẻn miệng cười mỗi khi có người đến bồng ẵm bất kể người đó là ai, phải chăng chính là do thiếu tình mẫu tử thiêng liêng ngay từ khi chào đời. Và chúng tôi thầm ước có được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ các cháu, để các cháu có điều kiện học hỏi và trưởng thành sau này.

 

Được biết trước khi đến Mái Ấm thăm các cháu, Anh Chị Thái – Hiền cũng đã chuyển chút quà Xuân của Anh Chị Bình – Dao đến các anh chị em trong Ca Đoàn Thánh Gia với số hiện kim là 150 USD.

 

Xin chân thành Cảm ơn Anh Chị Bình – Dao, Anh chị Thái – Hiền, Kính chúc quý Anh Chị và gia quyến một mùa xuân như ý, năm mới nhiều niềm vui, nhiều may mắn và luôn an lành.

 

Tin Bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

(Một số hình ảnh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4190
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  7548
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12263702

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn